Google Analytics Alternative
  Đang tải... Vui lòng chờ...
Danh mục dịch vụ
Tin tức
Than hoạt tính, xu hướng chăm sóc da hiện đại

Trong số các xu hướng làm đẹp hiện đại, ngoài dòng phấn nước và mặt nạ giấy giúp chăm sóc da mặt hiệu quả thì còn có một thứ giúp loại bỏ dầu nhờn một cách đặc biệt và dễ dàng, đo là than hoạt tính.

Tầm quan trọng của Serum Vitamin C trong làm đẹp

Vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực từ các gốc tự do. Hậu quả của tác động đó là sự phá hủy quá trình sản xuất collagen và gây lão hóa da sớm.

5 Nguyên nhân phổ biến khiến mụn xuất hiện

Nicolas Joss là một trong những chuyên gia lớn nhất trong lĩnh vực da liễu, trong danh sách khách hàng thường xuyên của ông có những cô gái như Scarlett Johansson và Gwyneth Paltrow. Ý kiến của ông về các nguyên nhân phổ biến nhất gây mọc mụn trứng được chia sẻ trên trang Byrdie.com, và chúng tôi sẽ tóm tắt cho bạn những thông tin quan trọng nhất.

Hướng dẫn tẩy da chết đúng cách

Điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng tẩy da chết bao nhiêu lần trong một tuần là đủ. Tất nhiên, điều này phụ thuộc trực tiếp vào loại da...

5 thực phẩm giúp dưỡng ẩm da từ bên trong

Mùa đông là khoảng thời gian mà ngay cả da thường và da không có vấn đề cũng dễ bị khô, mất nước, bong tróc và viêm do các yếu tố môi trường. Đó là lý do tại sao vào mùa đông trong túi mỹ phẩm của bạn cần phải có kem dưỡng ẩm, còn một hệ thống chăm sóc tổng thể cần dựa vào tính chất của các loại da.

Tóc mỏng cần phải làm gì để cải thiện

Khoảng 40% phụ nữ phải đối mặt với hiện tượng tóc mỏng đi. May mắn thay, các chuyên gia biết phải làm gì để làm cho tóc dày hơn, và chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc tóc mỏng hiệu quả.

5 nhân tố làm trắng răng mà bạn có thể không biết

Bạn đang nghĩ đến cách làm trắng răng thật chuyên nghiệp? Sivan Finkel, nha sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ đến từ New York, chia sẻ với chúng tôi về các chi tiết cụ thể trong liệu trình cách làm trắng răng hiệu quả này và chúng tôi đã tóm tắt cho bạn những thông tin quan trọng nhất

7 thương hiệu mỹ phẩm nga được phái nữ tin dùng

Trên thị trường làm đẹp không chỉ có thể bắt gặp mỹ phẩm Nga có chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Vậy thương hiệu mỹ phẩm nào của nga đều được phụ nữ xứ sở Bạch Dương tin dùng? Hãy thảo luận về mỹ phẩm Nga bằng tình yêu!

Top 6 mỹ phẩm chứa vitamin C trắng da hiệu quả

Chăm sóc da mặt theo cách nào để da được sáng và mượt hơn? Câu trả lời là nhờ vào các sản phẩm mỹ phẩm chứa vitamin C trong thành phần, chúng tôi đã chọn ra 6 sản phẩm hiệu quả nhất:

Ưu và nhược điểm mỹ phẩm chăm sóc da mặt của Nga

Nhiều phụ nữ người đang đọc bài viết này sẽ đồng ý rằng chúng ta vẫn khá hài lòng với chất lượng của những loại kem có giá thành rẻ, khác với những sản phẩm đắt tiền hứa hẹn sự thay đổi ngay lập tức và có hiệu quả trẻ mãi không già.

Nguyên nhân và cách chăm sóc da nhạy cảm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm. Các chuyên gia thẩm mỹ nói rằng nhờ có việc chăm sóc thích hợp cẩn thận cho làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng.

Paraben là gì? Tại sao trong mỹ phẩm thường không có Paraben?

Mỹ phẩm hữu cơ, mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm không chứa paraben – những dòng chữ này được ghi trên bao bì của nhiều sản phẩm làm đẹp có thể làm bạn bối rối.

4 nguyên nhân khiến kem chống nắng mất tác dụng

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết nhấn mạnh lý do tại sao cần sử dụng kem chống nắng và tầm quan trọng của chúng. Và ngày hôm nay chúng tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân kem chống nắng không hoạt động hoặc không phát huy được tối đa công dụng.

Mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm thiên nhiên ở điểm gì?

Tại sao bạn nên thử mỹ phẩm thiên nhiên nếu bạn chưa từng làm vậy? Sự kết hợp tự nhiên có tác động đến da một cách nhẹ nhàng nhất, do đó bạn sẽ tạm quên được làn da khô, bong tróc, nổi mề đay và dị ứng, thường bị kích thích bởi các hợp chất hóa học trong thành phần của các sản phẩm nào đó.

Da sẽ ra sao nếu chúng ta ngừng rửa mặt?

Các bác sĩ da liễu không ngừng nhắc nhở chúng ta rằng làm sạch là một trong những công đoạn chăm sóc da quan trọng nhất, theo những lý do không giải thích được, chúng ta không thực hiện bước này một cách cẩn thận như chúng ta cần phải làm. Có đúng là việc từ bỏ rửa mặt có thể giải quyết các vấn đề về da liễu không?

[Sốc] Make-up giúp phụ nữ thông minh hơn

Kết quả nghiên cứu liên quan đến những gì mà giới khoa học gọi là "hiệu ứng son môi". Nghiên cứu đề cập đến hiệu ứng của việc make-up ảnh hưởng đến tính tự nhận thức của người phụ nữ, tăng sự tự tin, và khả năng tinh thần của cô ấy.

Retinol là gì? Hoạt động như thế nào trong làm đẹp?

Cùng với vitamin C, retinol là một thành phần quan trọng trong cuộc đấu tranh để có được làn da hoàn hảo.

Công dụng của bí ngô trong làm đẹp

Bí ngô rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng có khả năng để đối phó với hầu hết các vấn đề về da, và mặt nạ rau bí ngô có nhiều lợi ích cho tất cả các loại da.

Trọn bộ bí quyết làm đẹp của phụ nữ Phương Đông

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ phương Đông là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé !

Mỹ phẩm Nga được sản xuất ở đâu? Quy trình như thế nào?

Có ba loại sản phẩm được sản xuất tại Nga. Thứ nhất, đó là sản phẩm cho thị trường đại chúng. Có rất ít người bỏ qua thị trường này, bởi vì dễ kiếm lợi nhuận. Đó là lý do tại sao mỹ phẩm Nga thường được coi là thương hiệu giá rẻ. Ngoài ra còn có các nhãn hiệu cao cấp tạo ra các sản phẩm, ví dụ như những sản phẩm đựng trong lọ làm từ malachite. Hoặc có những thương hiệu do người Nga tạo ra, nhưng được coi là mỹ phẩm châu Âu. Mọi người sợ phải nói rằng thương hiệu của họ được sản xuất tại Nga.

Mỹ phẩm nào của Nga được xuất khẩu?

Ngày nay các công ty Nga đang cho thấy một loạt các các thành tựu của mình, khi thương hiệu Nga ngày càng phổ biến trên toàn cầu mà không cần đầu tư vào quảng cáo hay công nghệ.

Tại Nga, mỹ phẩm được sản xuất như thế nào?

Ở đây, trong một năm có khoảng 35 triệu sản phẩm mỹ phẩm được ra đời, và tổng thể có 95% mỹ phẩm trang điểm được sản xuất tại Nga. Chúng tôi đến đó để nhìn thấy tận mắt của chúng tôi những sản phẩm make-up của Nga được làm từ gì.

Tại Nga, mỹ phẩm được sản xuất như thế nào?

Biên tập viên của Allure, Anastasia Zavozova, đã đến nhà máy sản xuất mỹ phẩm trang điểm của Nga và tìm hiểu nguyên liệu và cách làm chuốt mắt, sơn móng và son môi của chúng ta. Và liệu chúng ta nên mua mỹ phẩm trang điểm made in Russia?

my pham nga

Thị trường mỹ phẩm Nga hiện nay đạt 3,4% mỹ phẩm trên thế giới, nhưng thị trường này ở Nga vẫn tiếp tục tăng trưởng tích cực. Chỉ trong năm 2013, Nga đã bắt đầu sản xuất thêm 11% mỹ phẩm - cả về chăm sóc và trang điểm, trong khi tỷ lệ các thương hiệu Nga trong thị trường mỹ phẩm Nga tăng từ 25 đến 40%. Chúng tôi so sánh những con số này với những mỹ phẩm khác, theo đó có 67% phụ nữ Nga thường xuyên mua mỹ phẩm. Kết luận là nhiều người trong số họ đang sử dụng mỹ phẩm của Nga.

Xem thêm: Top 25 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Nga

Tôi nghĩ mỗi người trong chúng ta sẽ dễ dàng gọi tên ít nhất 5 thương hiệu của Nga sản xuất kem dưỡng da - 90% thương hiệu trong nước chuyên về mặt và cơ thể. Nhưng với mỹ phẩm trang điểm, mọi thứ còn phức tạp hơn. Trên thực tế, chỉ có một nơi sản phẩm make-up của riêng Nga - nhà máy Art-Visage ở khu vực Moscow. Ở đây, trong một năm có khoảng 35 triệu sản phẩm mỹ phẩm được ra đời, và tổng thể có 95% mỹ phẩm trang điểm được sản xuất tại Nga. Chúng tôi đến đó để nhìn thấy tận mắt của chúng tôi những sản phẩm make-up của Nga được làm từ gì.

Nhà máy ước mơ

 

Từ Moscow tới nhà máy mất khoảng 40 cây số dọc theo Leningrad Highway. Nhà máy nằm trong khu công nghiệp gần Moscow nhất. Nhưng cần phải đi vào bên trong, và điều đầu tiên đập ngay vào mắt của bạn là vô vùng sach sẽ! Mọi thứ đều sạch bong kin kít, và ngườidọn dẹp ở khắp nơi, lau chùi mọi lúc, dường như chỉ theo đuổi một mục tiêu – đó là sàn nhà trông giống như trong một tấm gương.

Các chuyên gia công nghệ, Olga Novozhilova và Elena Domanova đã dẫn chúng tôi đi khắp phân xưởng. Nhà máy sản xuất hầu như là loại mỹ phẩm trang điểm - từ kem nền cho đến son bóng, nhưng không phải hàng ngày đều sản xuất, mà phải theo một lịch trình rõ ràng. Vào ngày chúng tôi ghé thăm, chỉ có bộ phận sản xuất son môi, son bóng và cái gọi là compacts - các sản phẩm phấn nén và  phấn má, được sản xuất trong một phân xưởng riêng biệt. Đây là dòng mỹ phẩm nga duy nhất của Art-Visage, mà thương hiệu không sản xuất - chỉ mua nguyên liệu thô ở châu Âu.

Tuy nhiên, chúng tôi không mua màu làm sẵn, mà mua công thức sơn có các tính chất làm chúng tôi thích: độ nhớt, độ mờ đục, thời gian khô, vv, Olga Novozhilova chia sẻ. - Có vẻ như trong một triệu màu trên bảng màu không có màu mà chúng ta cần. Sau đó, chúng tôi trộn màu mà chúng tôi cần và gửi cho nhà cung cấp để họ làm lại. Nếu họ không đưa ra được màu sắc tương tự, sau đó chúng tôi gửi son môi hoặc sơn móng, màu sắc cần giống như sản phẩm đó"

Đây không phải là một chiếc bánh sô cô la, và khối lượng để sản xuất son môi màu rượu vang.

Mỗi phân xưởng có 10-15 người làm việc - chỉ có phụ nữ. Phần lớn họ đều trẻ và đẹp. Một số người vui vẻ trước nhiếp ảnh gia của chúng tôi, nhưng nhiều người phàn nàn rằng họ đã không được báo trước  về sự xuất hiện của chúng tôi, để họ kịp thời trang điểm. Người đàn ông duy nhất mà chúng tôi nhìn thấy đang kéo mười kilôgam thùng các nguyên liệu mỹ phẩm. Tất cả công nhân – mặc áo đồng phục, mũ bảo hiểm, giày dép thay thế (đế giày trượt là điều cấm kỵ). Và những người làm việc trong phân xưởng đóng hộp, cũng phải đặt găng tay cao su, để bụi không bám trên tay của bạn. Tất cả phụ nữ làm việc nghiêm túc trong tám giờ. Mỗi giờ họ có quyền đi "vào nhà vệ sinh" - nghỉ ngơi trong năm phút. Một giờ cho bữa tối

Nhưng không có mặt nạ hô hấp, mặc dù nhiều người trong số họ làm việc với các chất dễ bay hơi và các chất dạng tơi xốp. "Đó là vì người giám sát đã kiểm tra chúng tôi rất nghiêm ngặt", Elena nói. - Tiếng ồn, ánh sáng, khí hậu, độ sạch của nước... - tất cả các chỉ tiêu này là bình thường đối với chúng ta. " Và sự thật là, khi chúng tôi đi vào phân xưởng nơi mà các sơn móng đang được đổ lọ, không có mùi đặc biệt trong không khí. Vâng, và trong các phân xưởng nhỏ tôi không bao giờ bị ho. Ở đây có một hệ thống thông gió lý tưởng.

Sản phẩm làm bằng tay

 

Các công nhân nữ được đào tạo từ đâu? Họ làm tại nàh máy, các cô gái học được mọi thứ ngay tại chỗ. Dường như không có gì phức tạp, nhưng trong thực tế công việc lại trở nên tẻ nhạt. Ví dụ, trong phân xưởng đóng bao bì, có bảy cô gái đang ngồi: một người mở bao bì và xếp thành chồng. Người thứ hai đặt những chiệc hộp đã được mở trên băng chuyền. Người thứ ba cho sản phẩm vào hộp kim loại, trong đó chuốt mắt và phấn, - vào các bao bì nhựa, ở đáy mà các giọt keo tự động rơi xuống trước đó. Người thứ tư đóng gói. Người thứ năm và thức sáu dán lên bao bì những nhãn dán có tên và số màu. Người thứ bảy sắp xếp bao bì đã xong vào thùng. Cả ngày như vậy.

Trong sự thay đổi, 10.000 compacts được sản xuất. Bạn bắt đầu đánh giá cao công việc của người khác, khi bạn giữ một hộp phấn trong tay và nhận ra rằng tất cả các nhãn dán nhỏ trên đó là đều làm bằng tay. Tuy nhiên, một nhân viên cả đời không phải dán nhãn: hôm nay cô có thể làm việc với giấy dán, và ngày mai để ý đến son môi trên băng chuyền - và tất cả đều dưới âm thanh vui tươi của "đài phát thanh Nga".

Tất nhiên, không phải tất cả các khâu sản xuất đều được làm bằng tay. Ví dụ như trong phân xưởng   son môi được thực hiện theo hai cách. Đầu tiên là hoàn toàn tự động. Gần máy sản xuất son môi, có haimáy hoạt động. Đầu tiên chèn son vào ống, sau đó đưa lên băng di chuyển. Thứ hai nhìn vào son môi đã hoàn thành - mỗi ống - và kiểm tra để xem liệu có bất kỳ sai xót nào. Nếu có, sau đó "ngón tay" sai son môi (đó là những gì nó được gọi!) được đem đi tái chế. Tất cả các chức năng khác được thực hiện bởi máy.

Hỗn hợp giống như món tráng miệng sô cô la đặc, được đưa vào máy, nơi đó son được nung nóng ở nhiệt độ nhất định và trộn đều, nhưng sau đó phân phối dọc theo dạng silic. Chế độ làm nguội son môi ngay lập tức hoạt động. Máy nhận được son môi đã hoàn thành, đưa đến khay, nơi chúng được giãn nhãn và số màu va gửi sang công đoạn tiếp theo – đóng gói. Song song với việc sản xuất son môi tự động, có cả quá trình sản xuất bán tự động, có vẻ là phép thuật thực sự. Olga cho chúng ta biết rằng các bộ máy bán tự động không thể được thay thế. Ví dụ, một máy đổ một sơn, có thể dễ dàng làm việc và khi đổ bóng cho son. Còn bộ phận mà làm cho son môi trên máy bán tự động phải học trong một khoảng thời gian dài.

Hãy tự mình nhận xét: ở mỗi tông mà có độ khuấy khác, mà máy phải ghi nhớ. Chúng phải ngay lập tức  hiểu được có bao nhiêu sản phẩm để cắt tảng son và vận chuyển vào thiết bị. Và phải biết  đặt cho mỗi màu nhiệt độ bảo quản. Thêm vào đó, có những điều cần phải ghi nhớ: nhiệt độ của đổ, số lượng khuôn, ngày đổ, số lượng cây son đầu ra. Trong một ngày cả máy tự động và máy bán tự động sản xuất cùng một lượng son môi - mỗi máy 5000 cây, chỉ có hai bộ phận vận hành trên máy tự động, và năm chiếc máy bán tự động.

Thật ngạc nhiên khi thấy một nửa son môi đã hoàn thành: "ngón tay" nhô ra khỏi nhôm. Sau đó, máy nhanh chóng đưa vào các cây son  vào ống rỗng. Silicone để bôi trơn là bắt buộc. Bề mặt mịn màng và bóng loáng của son môi phụ thuộc vào đó. Nếu miếng son bị nóng được đổ dưới tình trạng không định hình được, sau đó các cây son có thể bị dính, và sau đó bề mặt của son môi có vết nứt và vết bẩn. Tất cả các nguyên liệu sản xuất từ mỹ phẩm, trước tiên phải có mặt ở phòng thí nghiệm.

Ở phòng thí nghiệm

 

Giám đốc phòng thí nghiệm, Ekaterina Klyshinskaya, có làn da hoàn hảo. Cô tự kiểm tra tất cả các sản phẩm được sản xuất trong nhà máy. Giống như các nhân viên phòng thí nghiệm khác.

"Tất nhiên, chúng tôi làm rất nhiều hỗn hợp", cô nói. - Chúng tôi bắt đầu với thực tế là chúng tôi lấy mẫu vi sinh vật nguyên liệu mà chúng tôi mua. Chúng tôi kiểm tra nó cho phù hợp với các lệnh đã được yêu cầu. " Đôi khi một tông màu đã được ra lệnh, khác một chút so với yêu cầu, các nhà công nghệ phải điều chỉnh công thức son môi.

Nhưng tôi quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của sản phẩm đã hoàn thành. Các tiêu chuẩn quốc tế của chúng tôi chặt chẽ so với tiêu chuẩn quốc tế của các nước Châu Âu và Mỹ, do đó, trước hết, kiểm soát chất lượng phải đi qua các nguyên liệu nước ngoài, từ đó sản xuất sản phẩm. Sản phẩm được gửi đến phòng thí nghiệm, nơi kiểm tra sản phẩm về độ phù hợp với các tiêu chuẩn mỹ phẩm (mật độ, màu sắc, hàm lượng chất béo, độ dòn, vv) và đưa ra kết luận: khối lượng có thể / không thể được đóng chai. Kiểm soát chất lượng tiếp theo diễn ra sau mỗi giai đoạn sản xuất. Kiểm tra xem bao bì có đúng không, cho dù creaming không bị hỏng – tấm giấy bóng kính trong suốt đóng dấu bao bì cho mỹ phẩm (một dấu hiệu cho sự nguyên vẹn của hàng hoá và chứng minh rằng các phân xưởng đã không mở nó).

Trong suốt 15 năm tồn tại của nhà máy Art-Visage, nhân viên phòng thí nghiệm lưu giữ số liệu thống kê về các thông số cho mỗi sản phẩm, để dành cho quá trình sản xuất lần sau, các thông số không nên thay đổi. Từ mỗi đảng, mỹ phẩm gọi là mẫu trọng tài được lưu trữ. Chúng được cất giữ theo hạn sử dụng. Thường thì chỉ hai năm thôi, chỉ đối với độ bóng môi thì con số này được tăng lên ba lần. Điều này được thực hiện trong trường hợp người mua bất ngờ phàn nàn về các sản phẩm chất lượng thấp. Sau đó, mẫu trọng tài được trích xuất và gửi để kiểm tra để kiểm tra xem yêu cầu của người mua có hợp lý hay không. Thậm chí trong phòng thí nghiệm, thử các mẫu để kiểm tra tất cả các đặc tính của chúng trước khi đưa ra sản xuất hàng loạt. Ví dụ, trong một tế bào đặc biệt, mẫu được giả tạo trong độ tuổi hai năm để xem nó hoạt động như thế nào trong thời gian hết hạn.

Bạn cần biết gì thêm?

Phòng thí nghiệm thẩm mỹ tại nhà máy Art-Visage là một trong những nhà máy lớn nhất ở Nga. Tại đây có  15 người làm việc. Các chuyên gia này chỉ được đào tạo ở hai địa điểm: Mendeleev và Viện Thực phẩm. Các chuyên gia trong nước, còn mọi thứ khác được mua ở nước ngoài: ở Nga thực tế là không có sản xuất bao bì, thậm chí không sử dụng các loại bình vít. Vâng, và chúng ta có thể nhận được các thành phần thường theo cặp . "Đó là lý do tại sao chúng tôi mua mọi thứ ở châu Âu," Klyshinskaya nói, "và mặc dù có những vấn đề trong quá tình làm việc, nhưng chúng tôi luôn cố gắng không thay đổi nhà cung cấp để chất lượng không bị ảnh hưởng."

Phòng thí nghiệm không chỉ kiểm soát chất lượng, mà còn liên tục phát triển sản phẩm nào đó mới, cải tiến công thức và áp dụng công nghệ mới. Tính thời trang của màu sắc và công nghệ kết cấu cần được định hướng trước một năm rưỡi. Ở châu Âu, luôn có những cuộc triển lãm về các thành phần, nhưng chỉ có các chuyên gia biết về chúng, đó không phải là Tuần lễ Thời trang Milan. Tại các buổi triển lãm như vậy  chúng ta sẽ dễ  dàng nhận biết được màu sắc sẽ được phổ biến trong một hoặc hai năm tới.

Mỹ phẩm sinh học sẽ chuyển sang thị trường sớm, loại mỹ phẩm này "hiểu" tất cả các quá trình xảy ra trên da, và có thể được điều chỉnh cho da. Chúng tôi đang chờ đợi "son môi" thông minh, mà chính nó sẽ thay đổi màu sắc tùy thuộc vào ánh sáng, kem nền, mà sẽ biết chính xác nơi mà da cần cung cấp các thnàh phẩn. Sau một thời kỳ nude, họ hứa hẹn một loại quả mọng: berry, bordeaux, bút kẻ mắt rõ ràng, lông mày sắc nét (không chỉ do sơn, mà còn bởi các họa tiết đặc biệt sẽ phân bố trên khuôn mặt).

Tại điểm biểu diễn, tôi nhìn thấy thỏi son bóng màu vàng bóng và hỏi nó là gì. Hóa ra bạn có thể thực hiện một đơn đặt hàng đặc biệt trên trang web Art-Visage: son bóng, mascara, hay bất cứ thứ gì có màu sắc hoàn toàn lạ thường. " son môi màu vàng và xanh da trời và son bóng mà  các nghệ sĩ thường hỏi, - Catherine chia sẻ, - nhưng khách hàng bình thường có thể đặt hàng. Câu hỏi mà chúng tôi yêu thích: "axit nguyên tử son bóng với sắc màu xanh ngọc" và "Mascara  màu xanh-tím - như vũ trụ." Và bạn sẽ là người duy nhất trong vũ trụ.

Nguồn: https://www.glamour.ru/beauty_health/practice/114329_made_in_russia_kak_proizvodyat_kosmetiku_v_rossii

Lược dịch: Thu Phương/Redepben.vn

Quý bạn đọc muốn copy bài viết đi đâu, xin đừng chỉnh sửa và nhớ ghi rõ tên tác giả+link dẫn về bài dịch gốc. Xin cảm ơn !

In văn bản